DigHumLab Lifestyle เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไร? เพชรตัง คืออะไร เหมือนหรือต่างจากกะรัตอย่างไร

เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไร? เพชรตัง คืออะไร เหมือนหรือต่างจากกะรัตอย่างไร

ใครที่เพิ่งเข้าวงการซื้อขายเพชรใหม่ๆ เพิ่งเป็นมือใหม่หัดซื้อเพชรย่อมต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับเพชร 5 ตังค์มาก่อนอย่างแน่นอน ว่าแต่เพชรตังค์อะไร? เหมือนกับเพชรกะรัตหรือไม่? เพชร 5 ตัง ราคาแพงหรือเปล่าแล้วเหมาะกับการใช้งานอย่างไรบ้าง? เรียกว่าน่าจะมีสารพัดคำถามกันเลยทีเดียว เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกัน

เพชรตัง คืออะไร

หน่วยน้ำหนักของเพชรที่ถูกใช้กันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมี 2 หน่วยได้แก่ กะรัต(Carat) และ ตังค์(Point) โดย 1 กะรัตเท่ากับ 100 ตัง ซึ่งคนทั่วไปจะเข้าใจกันว่าหน่วยเหล่านี้บ่งบอกถึงขนาดของเพชร แต่อันที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่บ่งชี้ถึงน้ำหนักของเพชรต่างหาก ส่วนขนาดของเพชรจะดูความใหญ่ของหน้าเพชรแทน สำหรับเพชร 5 ตัง(0.05 กะรัต) นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 10 มิลลิกรัม ถ้าเป็นเพชรกลมจะมีหน้ากว้าง 2.5 มิลลิเมตร ส่วนเพชร 1 กะรัตหนัก 200 มิลลิกรัม หน้ากว้าง 6.5 มิลลิเมตร 

ในเรื่องขนาดของเพชร การที่เพชรมีน้ำหนักเท่ากัน ไม่ได้หมายความว่าขนาดจะเท่ากันเพราะสิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับเจียระไนและรูปทรงของเพชร ดังนั้นหากอยากได้เพชรที่ดูมีขนาดใหญ่ขึ้นในน้ำหนักที่เท่าเดิม แนะนำให้เลือกซื้อเพชรทรงอื่นที่ไม่ใช่ทรงกลม เช่น ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรงหยดน้ำ เป็นต้น เนื่องจากหน้าเพชรจะกว้าง เพชรแฟนซีคัทบางทรงจะดูมีขนาดใหญ่กว่าปกติเมื่อเทียบกับเพชรกลมในน้ำหนักที่เท่ากัน อย่างไรก็ตามหากต้องการซื้อเพชรน้ำหนักรวม 10 ตัง การซื้อเพชร 10 ตังเพียงเม็ดเดียวจะต้องจ่ายมากกว่าเพชร 5 ตัง 2 เม็ดอยู่พอสมควร เพราะเพชร 5 ตัง ราคาถูกกว่า ขนาดเล็กว่าจึงหาได้ง่ายกว่านั่นเอง

เพชร 5 ตัง ราคาและการใช้งาน

เพชร 5 ตังเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีขนาดเล็ก ราคาไม่สูงมาก ใครที่เอยากซื้อเพชรไว้เก็บสะสมมักจะเริ่มต้นตรงนี้ โดยเพชร 5 ตังราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,500 บาท/เม็ด หรือ 16,000-30,000 บาท/กะรัต ซึ่งจะถูกแพงขึ้นอยู่กับความใส การเจียระไนและปัจจัยอื่นๆ สำหรับแหวนเพชรสำหรับใช้ในงานหมั้นและงานแต่งงานในประเทศไทย นิยมใช้เพชรตั้งแต่ขนาด 0.25-2 กะรัต แต่เพชร 5 ตังก็สามารถนำมาทำเป็นหัวแหวนได้โดยจะได้แหวนที่มีสไตล์เรียบง่าย มินิมอล หรือมีงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท นอกจากนี้เพชร 5 ตังยังมักถูกนำมาใช้กับเพชรล้อม คือนำไปล้อมเพชรเม็ดเดี่ยวเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับเพชรเม็ดหลักมากยิ่งขึ้น

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ก็คาดว่าทุกท่านจะได้รับการไขข้อสงสัยกันเรียบร้อยแล้ว คิดว่าจะรู้จักและเข้าใจกับเพชร 5 ตังกันมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเพชร 5 ตัง ราคาเท่าไรนั้น หากไปสำรวจราคาตามตลาดก็อาจจะแตกต่างจากที่ระบุเอาไว้ข้างต้นบ้างเล็กน้อย เพราะถึงแม้ราคาเพชรจะไม่ผันผวนมากนัก แต่ราคาก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น

องุ่นยาว ความหอมหวานของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาว ความหอมหวานของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้ามีจุดเด่นที่ทำให้สามารถขึ้นมาแข่งขันกับบุหรี่ธรรมดาได้คือความหลากหลายของน้ำยาที่นักสูบสามารถเลือกมาเติมได้เองตามความชื่นชอบของกลิ่น รสชาติ และสัมผัสต่างๆ อีกทั้งยังมีปริมาณนิโคตินที่เลือกสรรเองได้ สามารถปรุงแต่งการใช้งานได้มากและทำให้ผู้ใช้พึงพอใจได้มาก ซึ่งน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าเองก็มีบางชนิดที่ได้รับความนิยม หากพูดแบบนี้แล้วจะไม่กล่าวถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างองุ่นยาวก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวนั้นถือเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตัวดังที่ได้รับการตอบรับจากผู้สูบจนเรียกได้ว่าติดอันดับความนิยมจนถึงปัจจุบัน องุ่นยาว คือชื่อเรียกง่ายๆ ของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างหนึ่งที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามโดยเริ่มจากเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิด Freebase มีรสชาติหวาน หอมกลิ่นองุ่น ทำให้โดนใจนักสูบสายรสชาติหวานอย่างมาก โดยเฉพาะการเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการรสชาติของน้ำยาที่สูบง่าย ลื่นคอ ไม่ฉุนจนเกินไปและให้รสชาติที่สูบติดต่อกันได้ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ตามหาซื้อน้ำยาองุ่นยาวกันอย่างคับคั่ง จนเมื่อเวลาผ่านไป น้ำยาองุ่นยาวก็ยังเป็นที่นิยมติดอันดับของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่เพียงน้ำยาองุ่นยาวแบบ Free base เท่านั้น แต่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวยังได้ผลิตในรูปแบบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ saltnic หรือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Salt Nicotine

กระดาษห่อพัสดุ

การป้องกันการกระแทกสำหรับส่งพัสดุ มีกี่แบบการป้องกันการกระแทกสำหรับส่งพัสดุ มีกี่แบบ

พัสดุที่ส่งผ่านทางบริษัทขนส่ง จะส่งได้ปลอดภัยจนถึงมือลลูกค้าได้นั้น ต้องมีการแพ็กสินค้าให้ดีก่อนในขั้นแรก ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญ หากเกิดความเสียหายขึ้นมาแล้วลูกค้าไม่รับ เราก็ต้องรับผิดชอบความเสียหายนั้นเอง เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาเพิ่ม ดังนั้นการใส่จในขั้นตอนการแพ็กก่อนส่ง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ร้านค้าทุกร้านควรทำ   และวิธีที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวสินค้าได้ก็คือ การใช้กระดาษห่อพัสดุที่เป็นวัสดุกันแทกเข้ามาช่วยในการป้องกัน ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าวัสดุที่ใช้สำหรับป้องกันการกระแทกจากการขนส่งมีแบบไหนบ้าง เพื่อที่จะได้เอาไปเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสินค้าของร้านเรา   รวมวิธีการป้องกันการกระแทกในการส่งพัสดุ  1.การใช้กระดาษซับแรงกระแทก  พัสดุชิ้นเมื่อเราเอาใส่กล่องแล้ว จะมีช่องว่างเกิดขึ้นด้านในเสมอ ซึ่งพื้นที่ว่างในส่วนนั้นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของพัสดุด้านในขณะขนส่ง หากเป็นสินค้าที่เกิดความเสียหายได้ง่าย ก็จะได้รับความเสียหายทันทีหากระแทกบ่อยๆ ดังนั้นการใช้กระดาษเช่นหนังสือพิมพ์เก่า ยัดใส่ตรงที่ว่างที่เหลือ ก็จะช่วยป้องกันการกระแทกของของได้ดีเช่นกัน แถมต้นทุนไม่สูงด้วย  2.ใช้โฟมหุ้ม  การใช้โฟมหุ้มสินค้าก่อนแพ็กลงกล่อง เป็นวิธีที่ได้รับความนิยม เพราะโฟมมีคุณสมบัติในการซับแรงกระแทกได้ดี โดยให้ห่อหุ้มกับตัวสินค้าให้มิดชินก่อนที่จะเอาลงกล่อง จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวสินค้าได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาสูง

รถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก

เจาะลึกรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูกเจาะลึกรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก

การเสาะแสวงหาของราคาถูกในยุคนี้ไม่ถือเป็นสิ่งที่ผิดสักเท่าใดนัก เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคข้าวยากหมากแพง หากประหยัดได้ทางใดก็ควรที่จะประหยัด โดยการเลือกรถเช่า ที่มีราคาไม่แพง จะช่วยให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่ของคุณนั้นเปี่ยมไปด้วยอรรรสอย่างมาก แต่การหารถราคาถูก จะต้องอาศัยสิ่งใดเป็นปัจจัยที่สำคัญบ้าง มาดูพร้อมกันถึงการเจาะลึกเรื่องราวของรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ธุรกิจรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูกธุรกิจที่มาพร้อมกับระบบขนส่งสาธารณะที่ไม่พัฒนา ต้องบอกเลยว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ถือได้ว่าคือศูนย์กลางของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนนั้นจะเลือกไปเที่ยวที่นี่ แต่ท่ามกลางความเจริญอันไม่หยุดยั้ง อุดมไปด้วยถนนหนทางเส้นใหม่ ๆ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้พัฒนาตามไปเลยก็คือระบบขนส่งสาธารณะนั้นเอง เราจะเห็นได้ว่าหากใครจะไปเที่ยวเชียงใหม่ กรณีไม่ได้เช่ารถ หรือว่าขับรถไม่เป็นจะลำบากมาก เพราะว่ารถขนส่งสาธารณะของที่นี่มีจำนวนน้อย หากจะมีก็มีแต่เพียงรถแดง เท่านั้น รถแดงที่หลายๆ คนเคยได้ยินชื่อเสียงไม่ว่าจะด้านดีหรือร้าย