DigHumLab Lifestyle เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไร? เพชรตัง คืออะไร เหมือนหรือต่างจากกะรัตอย่างไร

เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไร? เพชรตัง คืออะไร เหมือนหรือต่างจากกะรัตอย่างไร

ใครที่เพิ่งเข้าวงการซื้อขายเพชรใหม่ๆ เพิ่งเป็นมือใหม่หัดซื้อเพชรย่อมต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับเพชร 5 ตังค์มาก่อนอย่างแน่นอน ว่าแต่เพชรตังค์อะไร? เหมือนกับเพชรกะรัตหรือไม่? เพชร 5 ตัง ราคาแพงหรือเปล่าแล้วเหมาะกับการใช้งานอย่างไรบ้าง? เรียกว่าน่าจะมีสารพัดคำถามกันเลยทีเดียว เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกัน

เพชรตัง คืออะไร

หน่วยน้ำหนักของเพชรที่ถูกใช้กันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมี 2 หน่วยได้แก่ กะรัต(Carat) และ ตังค์(Point) โดย 1 กะรัตเท่ากับ 100 ตัง ซึ่งคนทั่วไปจะเข้าใจกันว่าหน่วยเหล่านี้บ่งบอกถึงขนาดของเพชร แต่อันที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่บ่งชี้ถึงน้ำหนักของเพชรต่างหาก ส่วนขนาดของเพชรจะดูความใหญ่ของหน้าเพชรแทน สำหรับเพชร 5 ตัง(0.05 กะรัต) นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 10 มิลลิกรัม ถ้าเป็นเพชรกลมจะมีหน้ากว้าง 2.5 มิลลิเมตร ส่วนเพชร 1 กะรัตหนัก 200 มิลลิกรัม หน้ากว้าง 6.5 มิลลิเมตร 

ในเรื่องขนาดของเพชร การที่เพชรมีน้ำหนักเท่ากัน ไม่ได้หมายความว่าขนาดจะเท่ากันเพราะสิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับเจียระไนและรูปทรงของเพชร ดังนั้นหากอยากได้เพชรที่ดูมีขนาดใหญ่ขึ้นในน้ำหนักที่เท่าเดิม แนะนำให้เลือกซื้อเพชรทรงอื่นที่ไม่ใช่ทรงกลม เช่น ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรงหยดน้ำ เป็นต้น เนื่องจากหน้าเพชรจะกว้าง เพชรแฟนซีคัทบางทรงจะดูมีขนาดใหญ่กว่าปกติเมื่อเทียบกับเพชรกลมในน้ำหนักที่เท่ากัน อย่างไรก็ตามหากต้องการซื้อเพชรน้ำหนักรวม 10 ตัง การซื้อเพชร 10 ตังเพียงเม็ดเดียวจะต้องจ่ายมากกว่าเพชร 5 ตัง 2 เม็ดอยู่พอสมควร เพราะเพชร 5 ตัง ราคาถูกกว่า ขนาดเล็กว่าจึงหาได้ง่ายกว่านั่นเอง

เพชร 5 ตัง ราคาและการใช้งาน

เพชร 5 ตังเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีขนาดเล็ก ราคาไม่สูงมาก ใครที่เอยากซื้อเพชรไว้เก็บสะสมมักจะเริ่มต้นตรงนี้ โดยเพชร 5 ตังราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,500 บาท/เม็ด หรือ 16,000-30,000 บาท/กะรัต ซึ่งจะถูกแพงขึ้นอยู่กับความใส การเจียระไนและปัจจัยอื่นๆ สำหรับแหวนเพชรสำหรับใช้ในงานหมั้นและงานแต่งงานในประเทศไทย นิยมใช้เพชรตั้งแต่ขนาด 0.25-2 กะรัต แต่เพชร 5 ตังก็สามารถนำมาทำเป็นหัวแหวนได้โดยจะได้แหวนที่มีสไตล์เรียบง่าย มินิมอล หรือมีงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท นอกจากนี้เพชร 5 ตังยังมักถูกนำมาใช้กับเพชรล้อม คือนำไปล้อมเพชรเม็ดเดี่ยวเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับเพชรเม็ดหลักมากยิ่งขึ้น

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ก็คาดว่าทุกท่านจะได้รับการไขข้อสงสัยกันเรียบร้อยแล้ว คิดว่าจะรู้จักและเข้าใจกับเพชร 5 ตังกันมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเพชร 5 ตัง ราคาเท่าไรนั้น หากไปสำรวจราคาตามตลาดก็อาจจะแตกต่างจากที่ระบุเอาไว้ข้างต้นบ้างเล็กน้อย เพราะถึงแม้ราคาเพชรจะไม่ผันผวนมากนัก แต่ราคาก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

Bowlito Mexican Kitchen Delivery

ออเดอร์รสชาติความอร่อยสไตล์เม็กซิกัน จาก Bowlito Mexican Kitchen Deliveryออเดอร์รสชาติความอร่อยสไตล์เม็กซิกัน จาก Bowlito Mexican Kitchen Delivery

Bowlito Mexican Kitchen ร้านอาหารสไตล์เม็กซิกันแท้ ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูโดนใจ ไฮไลต์เด่นอยู่ที่ความพิถีพิถันการปรุงรสชาติเพื่อให้ได้รสชาติสไตล์เม็กซิกันแท้ อีกทั้งยังมาพร้อมคอนเซปต์การเป็นอาหารจานด่วน ตอบโจทย์ทุกวันที่เร่งรีบ และเพื่อเป็นการเอาใจคนรักอาหารเม็กซิกันแต่ไม่อยากออกจากบ้านให้เหนื่อย จึงได้เปิดบริการ Bowlito Mexican Kitchen Delivery เพื่อส่งมอบเมนูจานเด็ดโดยไม่ต้องเดินทาง Bowlito Mexican Kitchen Delivery เตรียมพร้อมความอร่อยเพื่อเอาใจคออาหารเม็กซิกันอย่างหลากหลาย เริ่มต้นกันที่เมนูข้าวอย่าง Rice Bowl ซึ่งเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสามารถเลือกเนื้อสัตว์ได้เอง มีให้เลือกทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ หรือหากใครที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์

หางาน sale

ข้อดีของการเป็นนักขาย ให้อะไรมากกว่าที่คิดข้อดีของการเป็นนักขาย ให้อะไรมากกว่าที่คิด

อาชีพนักขาย เวลาที่ได้ยินอาชีพนี้แล้วทุกคนเป็นต้องส่ายหน้า เพราะไม่อยากทำ หรือคนทั่วก็ตามมีคนจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ไม่ค่อยชอบพวกเซลล์เท่าไหร่ เนื่องจากชอบตื้อชอบขายของ ทั้งๆ ที่เราก็ไม่อยากได้ คนที่ทำอาชีพนี้ใหม่ๆ จึงไม่ค่อยประทับใจเกี่ยวกับการเป็นนักขาย นั่นเป็นเพราะว่าต้องทำงานกับคน ซึ่งเป็นงานที่หนักที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตามการหางาน saleก็ไม่ได้มีเฉพาะข้อเสียอย่างเดียว นักขายก็มีข้อดีอะไรหลายอย่างเช่นกันที่อาชีพอื่นไม่มี เราจะมาดูกันว่าการเป็นนักขายได้อะไรบ้าง แล้วคุณจะมองอาชีพนักขายต่างไปจากเดิม หรือถ้าใครที่ทำอาชีพนี้อยู่ จะได้มีกำลังใจสู้ต่อ ประโยชน์ของการเป็นนักขาย 1.มีทักษะการสร้างสัมพันธ์ที่ดี เพราะอาชีพนักขาย เป็นอาชีพที่ต้องทำงานกับคนอื่น ทำงานกับคนหลายประเภท เมื่อได้คุยกับคนหลากหลายอาชีพ ก็จะทำให้คุณมีทักษะในการเข้าหาผู้คนได้ดี ผูกมิตรกับคนอื่นได้เร็ว คุณจะรู้ว่าควรจะทำอย่างไร ถึงจะทำให้เขาประทับใจและฟังเรา เมื่อคุณมีคอนเน็คชั่นที่มากขึ้น โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็สูงตามไปด้วย

เว็บขายบุหรี่ไฟฟ้า ราคาถูก

6 ข้อควรรู้ที่เลือกเว็บไซต์ ซื้อ-ขายบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน6 ข้อควรรู้ที่เลือกเว็บไซต์ ซื้อ-ขายบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน

เชื่อว่าหลายคนนั้นคงชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันอย่างแน่นอน เพราะทั้งสะดวก และ สบาย ไม่ต้องยุ่งยากอีกด้วย และ หนึ่งในของที่หลายคนนั้นสั่งออนไลน์กันบ่อย ๆ นั้นคือ บุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง.6 ข้อควรรู้ที่เลือกเว็บไซต์ ซื้อ-ขายบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน  จะมีข้อเสียอะไรกับตัวเราบ้าง และจะเกิดอันตรายขนาดไหนมาลองดูกันครับ   แบตเตอร์ระเบิด   อย่างแรกที่สำคัญที่สุด ที่เรามักจะเห็นได้ตามข่าวเลยนั้นคือในเรื่องของ แบตเตอร์รี่ หรือถ่าน ที่มีการขายตาม เว็บขายบุหรี่ไฟฟ้า ราคาถูก ซึ่งถ่านที่มาพร้อมกับบุหรี่ไฟฟ้าที่มีราคาถูกนั้นมักจะไม่มีมาตรฐานและระเบิดได้ง่ายเนื่องจากไม่สามารถทนความร้อนของการชาร์ตแบตนานได้ ๆ  ดังนั้นมาตรฐานของแบตเตอร์รี่นั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากเลยนะครับ ควรเลือกร้านที่มีมาตรฐานของแบตเตอร์รี่ที่ดีนะครับ  สินค้าไม่หลากหลาย   ไม่ใช่ว่าเว็บที่ไม่มีสินค้ามากมายจะไม่มีมาตรฐานนะครับ แต่ว่าเนื่องจากเว็บไซต์ที่มีสินค้าไม่เยอะเท่าที่ควรนั้นจะอาจจะเป็นเพราะสินค้าไม่ดี และ ไม่มีคุณภาพก็มีโอกาสที่เป็นไปได้นะครับ  ดังนั้นการเลือกเว็บไซต์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี